Search Engine Marketing – Tìm hiểu công việc SEM

Nếu SEO – Search engine optimization làm nhiệm vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đóng vai trò quan trọng trong digital marketing thì SEM – Search engine marketing sẽ là cánh tay đắc lực tiếp thị qua công cụ tìm kiếm của ngành Marketing nói chung và digital marketing nói riêng. SEM sẽ chẳng có gì “lạ lẫm” với các marketer nhưng có lẽ nó “xa lạ” đối với các bạn, người đang tìm hiểu hiểu về SEM.

Hãy đọc hết bài viết để có thêm thông tin chi tiết!

Search engine marketing 

SEM – viết tắt của cụm từ “search engine marketing”, dịch nghĩa là tiếp thị công cụ tìm kiếm. Đây là hình thức Marketing tổ hợp SEO (Search engine optimization )  và PPC (Pay per click ) nhằm mục đích thu hút số lượng truy cập không mất phí và xếp hạng vị trí cao trên trang kết quả công cụ tìm kiếm bằng cách chi trả phí quảng cáo.

SEM có quan trọng không ?

Ở thời đại “không biết lên hỏi chị Google” ngày nay thì Internet chính là kho tàng dữ liệu, bách khoa toàn thư luôn kề vai sát cánh bên mọi lúc mọi nơi. Ở đây, chúng ta có thể tìm kiếm mọi thông tin, kiến thức trên mọi lĩnh vực khác nhau thông qua các trang web hoạt động trên nền tảng như Google, Bing, Cốc Cốc,… Theo thống kế kết quả công cụ tìm kiếm, người dùng hầu hết sẽ lựa chọn “click” vào các trang xuất hiện trong top đầu từ khóa tìm kiếm.

Mỗi nền tảng truy cập internet sẽ có thuật toán tối ưu hóa khác nhau để đánh giá chất lượng, uy tín sau đó sắp xếp thứ hạng trang web đó. Đây là cách để chăm sóc và giữ chân người sử dụng công cụ tìm kiếm của mỗi nền tảng truy cập internet.

Chính vì thế, SEM đóng vai trò như cánh tay đắc lực trong chiến dịch digital marketing website được thành công.

SEM làm gì ?

Như đã nói ở trên, SEM là tổ hợp SEO (Search engine optimization)PPC (Pay per click ). Vậy nên, SEM thành công cần có kiến thức chuyên môn cả 2 lĩnh vực này.

SEO – Search engine optimization : tìm hiểu qua bài viết Search Engine Optimization – Tìm hiểu về công việc SEO.

PPC – Pay per click: dịch nghĩa “trả tiền cho cú nhấp chuột”. Đây chính là chiến dịch tiếp thị mà website sẽ liên kết với SERP để công cụ tìm kiếm trả lại kết quả của người truy vấn bao gồm kết quả của quảng cáo và kết quả tìm kiếm theo sắp xếp thứ hạng dựa theo lượt traffic của website. Lưu ý rằng PPC sẽ chỉ bắt bạn trả tiền khi ai đó nhấn vào link quảng cáo, chi phí quảng cáo sẽ được đấu thầu dựa theo chiến dịch quảng cáo. 

Ngoài ra, SEM còn gồm các kỹ thuật khác như PPI (Pay Per Inclusion); SMO (Social Media Optimization); VSM (Video Search Marketing )…

Bài viết được viết bởi Công ty Thiết kế App – Thiết kế Website Hà Nội – Hải Phòng – Hồ Chí Minh – Đà Nẵng.

Mọi thông tin liên hệ :

  • Tư vấn dự án: 0965 21 86 96
  • Gửi mail dự án: techwar.vn@gmail.com
  • Văn phòng làm việc:
    • 8/473 Hoàng Minh Thảo, Hải Phòng
    • Số 1 Ngụy Như KonTum – Thanh Xuân – Hà Nội
    • 193/08 Hà Huy Tập – Hòa Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
  • Website: techwar.vn